415270 กระทู้ ใน 305419 หัวข้อ - โดย 1879 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: baiphakpart






ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งเข้าใจการทำงาน Brake Hold ที่ถูกต้อง  (อ่าน 2149 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Visions

       
  • Newbie
  • Thank You
  • -Given: 3
  • -Receive: 1
  • กระทู้: 37
    • ดูรายละเอียด
เรื่อง Brake Hold อันที่จริง ผมขอสารภาพว่าตอนแรกไม่ค่อยสนใจเพราะว่า รู้สึกว่าแปลกๆ มีลางสังหรไม่ค่อยดี
และมาพบว่ามีคนบ่นใน pantip ว่าหากใช้จนชิน แล้วไปขับรถคันเก่าแล้วเผลอปล่อยเท้าจากเบรคตรงไฟแดง จนรถไหลเกือบไปชนคันหน้า
ซึ่งสอดคล้องกับลางสังหรของผม   

และยังเข้าใจผิดอีกว่า จะต้องเอามือไปค่อยกดปุ่ม Brake Hold ทุกครั้งที่จะหยุดรถ จึงทำให้รู้สึกยุ่งยาก เลยไม่สนใจจะใช้

จึงเป็นสาเหตุให้ผมไม่ตั้งใจศึกษาการใช้งาน จึงยังไม่ได้เข้าใจวิธีการทำงานที่ถูกต้อง
จนพอมานั่งดูวิธีการทำงานอีกรอบจึงถึงกับบางอ้อ




ก่อนอื่นต้องเข้าใจ Concept กว้างๆ การทำงาน ของ Brake Hold  เสียก่อน คือ

-> การอยู่เกียร์ D ตลอด แล้วถ้าเหยียบเบรคจนรถหยุด  รถก็จะหยุดค้าง
โดยสามารถยกเท้าออกแล้วรถก็ยัง Hold ค้างอยู่  จนกระทั้ง เปลียนมาเหยียบคันเร่ง รถจึงจะเคลื่อนตัว
แล้วถ้าเหยียบเบรคจนรถหยุดใหม่ Brake hold ก็จะทำงาน สามารถยกเท้าออกจากเบรคได้
จนเปลี่ยนมาเหยียบคันเร่งใหม่ เช่นนี้ ได้ไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องค่อยกดปุ่ม Brake Hold ทุกครั้งที่จะหยุดรถ

ซึ่งวิธีการใช้งานนั้น Honda ออกแบบมาเป็นระบบ Stand By โหมด คือ
กดปุ่ม Brake Hold เพียงครั้งเดียว เพื่อเข้าโหมด Brake Hold Stand By เพื่อเตรียมพร้อม
และรอจนกว่าจะเหยียบเบรคจนรถหยุด แล้วจะปลดเมื่อเหยียบคันเร่ง ซึ่งสามารถ
ทำได้หลายครั้งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะยกเลิก Stand by โหมด

การกดปุ่ม Brake hold อีกครั้งก็เพื่อยกเลิก Stand By โหมดเท่านั้น
แค่นี้จริงๆ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2016, 14:57:07 โดย Visions »

Tags: